Tuyệt chiêu giúp bạn "ngàn chén không say" để thoải mái chúc rượu bia trong dịp Tết này

.

Rượu bia là thứ đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm thế nào để bản thân tỉnh táo mà vẫn vui vẻ chúc tụng cùng bạn bè, các bạn hãy cùng xem những bí quyết sau đây.

7 thực phẩm giúp cơ thể nhẹ nhõm, giải độc sau Tết dễ dàng

Thủ phạm khiến răng ố vàng

Những cách đơn giản để mỡ bụng tiêu biến nhanh nhất sau Tết

7 mẹo giúp lớp trang điểm lâu trôi cho ngày Tết luôn xinh tươi

Bật mí bài tập 1 phút nhanh chóng lấy lại khuôn mặt thon gọn sau Tết

Bí quyết ăn uống không tăng cân sau dịp Tết cần thuộc lòng

Nên làm gì nếu khàn giọng, mất tiếng do ăn nhiều hạt dưa hạt hướng dương dịp Tết này

Trong dịp Tết này, việc nhậu nhẹt, chúc tụng rượu bia là điều không thể tránh khỏi trong những buổi gặp gỡ. Tuy nhiên, nếu để tình trạng say xỉn mất kiểm soát xảy ra thì cũng không phải là điều hay ho.

Chính vì thế, để không rơi vào tình trạng mất kiểm soát và bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên chủ động thực hiện một số mẹo nhỏ để hạn chế lượng rượu uống vào và kiềm chế cơn say.

1. Trước khi nhậu

Ăn thật no

Một chiếc bụng rỗng tuếch sẽ khiến bia/rượu dễ hấp thụ hơn bình thường, hãy ăn càng nhiều càng tốt các thức ăn nhiều chất đạm như cơm, trứng để làm giảm lượng cồn hấp thu vào máu, đồng thời ngăn chặn việc ngộ độc rượu bia.

Ăn bơ hoặc phô mai trước lúc uống rượu bia

Các chuyên gia khuyên rằng, trước lúc nhập tiệc các cuộc nhậu, điều bạn nên làm chính là nạp vào cơ thể những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đặc biệt là bơ và phô mai.

Tuyet chieu giup ban
 

Các thực phẩm giàu chất béo này sẽ bao quanh thành bao tử, hoạt động giống như một lớp bông thấm hút hết các chất cồn khi bạn nạp chúng vào cơ thể đồng thời giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại. Chính vì vậy bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia.

 Ngủ đủ giấc

Ngày Tết ăn ngủ thất thường, rất khó để đảm bảo ngủ đủ giấc, khiến cơ thể mệt mỏi, uống rượu vào dễ bị say. Có thể bù đắp bằng cách nâng cao chất lượng giấc ngủ. Theo đó, nên tắm nước ấm trước khi ngủ và bỏ điện thoại ra xa để có giấc ngủ sâu.

Tuyet chieu giup ban
 

2. Trong lúc nhậu

Vừa ăn vừa uống rượu/bia

Khi bạn vừa ăn vừa uống, lượng rượu bạn đưa vào cơ thể sẽ ít hơn so với khi bạn chỉ uống mà không ăn.

Việc vừa ăn vừa uống còn giúp cơ thể có thời gian phân giải lượng cồn trong rượu cũng giúp bạn tránh bị ngộ độc. Bởi khi uống quá nhiều quá nhanh, cơ thể của bạn sẽ không kịp chuyển hóa cồn trong rượu, lượng cồn còn tồn đọng sẽ hấp thu vào máu gây nên tình trạng say xỉn, ngộ độc.

Tuyet chieu giup ban
 

Không uống rượu cùng với nước có gas

Khi bạn kết hợp nước ngọt có gas với rượu sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu cồn vào máu, khiến bạn nhanh chóng rơi vào trạng thái say xỉn, gan và các bộ phận khác đang hoạt động để phân giải cồn cũng sẽ “quá tải” mà bị tổn hại, làm cho sức khỏe của bạn bị giảm sút nghiêm trọng.

Nếu muốn nôn hãy nôn ngay

Khi uống nhiều rượu, bạn sẽ có cảm giác muốn nôn, khi đó bạn không nên uống thuốc chống nôn cũng không nên kìm nén việc buồn nôn mà nên chọn một địa điểm không ai để ý như WC và nôn ngay. Vì nôn là một trong những cơ chế tự bảo vệ của cơ thể giúp đào thải các chất độc ra ngoài một cách nhanh nhất.

Uống nhiều nước

Đồ uống có cồn là một chất lợi tiểu, nó khiến chúng ta đi tiểu nhiều hơn so với việc uống nước thông thường. Vì lý do này, nó có thể góp phần không nhỏ vào tình trạng mất nước của cơ thể. Mặc dù mất nước không phải là nguyên nhân chính của việc gây xỉn, nhưng nó khiến cho cơ thể mệt mỏi, nhức đầu và khô miệng.

Tuyet chieu giup ban
 

Để ngăn chặn điều này, hãy uống một cốc nước (hoặc các loại nước giải khát không cồn khác) giữa mỗi ly bia/rượu, và quan trọng hơn phải uống một cốc nước lớn trước khi đi ngủ để ngăn chặn tình trạng đau đầu vào sáng hôm sau.

Ăn nhiều đồ chiên

Với lý do tương tự như trên, đồ ăn béo/nhiều dầu mỡ sẽ tạo một lớp màng chất béo quanh thành ruột, ngăn chặn sự xâm nhập của chất cồn vào máu. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì những thức ăn này không tốt cho tim mạch do chứa nhiều cholesterol.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

loading...
Từ khóa say rượu giải rượu uống rượu ngày tết
TIN LIÊN QUAN
  • TÓC RỤNG nhiều do thiếu 4 nhóm thực phẩm quan trọng sau 22/02/2019 11:42:58

  • Không chỉ thực phẩm bẩn, THỨC ĂN ĐỂ QUA ĐÊM cũng có thể gây ung thư 21/02/2019 16:06:36

  • Những loại thực phẩm có vị đắng nhưng là "thần dược" với sức khỏe con người 20/02/2019 12:53:46

  • Thói quen ăn uống gây loãng xương, thoái hóa khớp ở cả người trẻ 19/02/2019 17:08:33

  • Những thói quen ăn uống nguy hiểm cần thay đổi ngay 15/02/2019 16:00:13

TIN KHÁC
  • 5 điều đàn ông thấy sướng hơn cả "bồ bịch" (22/02/2019 16:54:25)

  • Mùa nhót đã đến, cùng điểm lại công dụng tuyệt vời của quả nhót (22/02/2019 15:45:37)

  • Các nhà hoa học Anh đề xuất cấm bán nước tăng lực cho trẻ em dưới 18 tuổi (22/02/2019 11:48:22)

  • TÓC RỤNG nhiều do thiếu 4 nhóm thực phẩm quan trọng sau (22/02/2019 11:42:58)

  • Hoa thiên lý- không chỉ là món ăn, mà còn là những vị thuốc tốt (22/02/2019 11:35:53)

  • Trẻ mắc bệnh SỞI ngày một nặng thêm do cha mẹ làm những việc sau (22/02/2019 08:00:00)

  • Đau đầu, đau răng, đau họng, đau cơ thể… cứ dùng MUỐI là thổi bay hết (22/02/2019 07:45:00)

  • Hướng dẫn 5 bài tập YOGA khỏe đẹp cơ bản nhất, bạn có thể tự tập tại nhà (Phần 1) (21/02/2019 17:13:09)

  • Không chỉ thực phẩm bẩn, THỨC ĂN ĐỂ QUA ĐÊM cũng có thể gây ung thư (21/02/2019 16:06:36)

  • Đau nhức đầu kinh khủng sau khi khóc, đâu là nguyên nhân và cách khắc phục? (21/02/2019 16:03:02)

  • Nghiên cứu cho thấy đau tim ngày càng TRẺ HÓA ở PHỤ NỮ (21/02/2019 11:55:25)

  • Mối nguy hại khi đi massage gội đầu thư giãn: có thể gây đột quỵ? (21/02/2019 11:21:38)

  • Muốn có một làn da “mãi mãi tuổi 20”, đừng quên ngăn ngừa lão hóa da từ sớm (21/02/2019 11:15:00)

  • Thức khuya triền miên đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự hủy hoại cơ thể (21/02/2019 10:57:21)

  • 6 “tuyệt chiêu” giúp nàng sở hữu làn da trắng hồng, căng mọng thời điểm giao mùa (21/02/2019 09:45:00)

  • 10 lý do để U50 mãi hạnh phúc (20/02/2019 17:10:08)

Quay lại | Xem tiếp
Tin Dinh dưỡng
  • Trí nhớ tốt, não bộ khỏe mạnh nhờ ăn 13 loại thực phẩm sau

    /dinh-duong/tri-nho-tot-nao-bo-khoe-manh-nho-an-13-loai-thuc-pham-sau-26933/

    Để não bộ hoạt động tốt thì chắc chắn bạn phải có một chế độ dinh dưỡng tốt cho não. Nhiều người chưa qua tuổi 30 trí nhớ đã suy giảm, kém tập trung thì hãy xem xét lại ngay nhé.

    Đọc tiếp

  • Sô cô la rất tốt, nhưng ăn như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

    /dinh-duong/so-co-la-rat-tot-nhung-an-nhu-the-nao-moi-tot-cho-suc-khoe-26932/

    Sôcôla có tác động xấu hay tốt đến sức khỏe của người dùng? Câu trả lời là: nếu bạn biết cách sử dụng, sôcôla sẽ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe.

    Đọc tiếp

  • Những đối tượng không nên ăn dưa hấu kẻo rước họa vào thân

    /dinh-duong/nhung-doi-tuong-khong-nen-an-dua-hau-keo-ruoc-hoa-vao-than-26929/

    Dưa hấu là một loại hoa quả thơm ngon và có công dụng giải khát rất tốt. Tuy nhiên không phải ai ăn dưa hấu cũng tốt cho sức khỏe.

    Đọc tiếp

  • Ngày Tết Nguyên Tiêu ăn chay để hưởng những lợi ích không ngờ

    /dinh-duong/ngay-tet-nguyen-tieu-an-chay-de-huong-nhung-loi-ich-khong-ngo-22743/

    Tết Nguyên Tiêu/Rằm Tháng Giêng nhiều gia đình thường đi lễ Phật và ăn chay để cầu cho một năm an lành, mạnh khoẻ. Điều này không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, mà về mặt khoa học ăn chay thật sự mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

    Đọc tiếp

  • Chiến lược ăn thông minh dành cho người cao huyết áp

    /dinh-duong/chien-luoc-an-thong-minh-danh-cho-nguoi-cao-huyet-ap-26916/

    Nếu bạn đã được chẩn đoán huyết áp cao, một vài chiến lược ăn uống thông minh có thể giúp ngăn ngừa huyết áp tăng đột biến và thậm chí có thể làm giảm huyết áp.

    Đọc tiếp

  • 5 siêu thực phẩm hỗ trợ gan giải độc sau Tết

    /dinh-duong/5-sieu-thuc-pham-ho-tro-gan-giai-doc-sau-tet-20998/

    Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể của chúng ta. Chúng thực hiện nhiều chức năng khác nhau trong cơ thể, trong đó chức năng quan trọng nhất là loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể và cũng giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

    Đọc tiếp

  • 'Biến tấu' thức ăn dư thừa sau Tết thành những món ngon lạ miệng cho cả gia đình

    /dinh-duong/bien-tau-thuc-an-du-thua-sau-tet-thanh-nhung-mon-ngon-la-mieng-cho-ca-gia-dinh-26913/

    Với các thực phẩm dư thừa sau Tết, chị em hãy sử dụng lại để chế biến thành những món ăn ngon mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Đọc tiếp

  • Tuyệt chiêu giúp bạn 'ngàn chén không say' để thoải mái chúc rượu bia trong dịp Tết này

    /dinh-duong/tuyet-chieu-giup-ban-ngan-chen-khong-say-de-thoai-mai-chuc-ruou-bia-trong-dip-tet-nay-26910/

    Rượu bia là thứ đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm thế nào để bản thân tỉnh táo mà vẫn vui vẻ chúc tụng cùng bạn bè, các bạn hãy cùng xem những bí quyết sau đây.

    Đọc tiếp

  • 7 thực phẩm giúp cơ thể nhẹ nhõm, giải độc sau Tết dễ dàng

    /dinh-duong/7-thuc-pham-giup-co-the-nhe-nhom-giai-doc-sau-tet-de-dang-17138/

    Một trong những cách giải độc cơ thể thật đơn giản là ăn uống đúng cách và lựa chọn thực phẩm phù hợp. Dưới đây là những thực phẩm hữu ích giúp giải độc tốt nhất cho cơ thể:

    Đọc tiếp

Nguồn: www.suckhoegiadinh.com.vn